Google tự kiểm điểm bằng các hình phạt của chính nó
Nhiều trang web thương hiệu lớn đã sẵn sàng nỗ lực để được xếp hạng tốt hơn trên Google bằng những chiến thuật SEO mà bản thân Google xem là chấp nhận được. Tuy nhiên, các quy tắc của Google cũng phức tạp và khó hiểu hơn so với thực tế, Google đã phải đưa ra các hình phạt để xử phạt các trang web vi phạm nguyên tắc của họ và trong tương lai còn nhiều hơn nữa các hình phạt sẽ được đưa ra.
Dưới đây là 10 thương hiệu lớn đã bị phạt bởi Google (danh sách dưới đây được đếm ngược theo thứ tự thời gian):
5. Chrome và Liên kết trả tiền
Thương hiệu Google Chrome là một trong những tội lỗi lớn của Google khi người mua liên kết với hy vọng họ sẽ tạo ra thứ hạng tốt hơn Google. Tuy nhiên, Google mua các liên kết như một phần của chiến dịch để thúc đẩy trình duyệt Chrome. Các liên kết thu được như một phần của chiến dịch video đã được chạy liên quan đến hai công ty khác nhau.
Các công ty và Google đã xin lỗi tất cả mọi người và nói rằng kết nối là vô tình nhiều hơn là cố ý tìm kiếm. Tuy nhiên, Google cho rằng nó đã xảy ra và yêu cầu xử phạt trang Chrome bằng cách loại nó ra khỏi bảng xếp hạng top đầu cho tìm kiếm trên “Google Chrome” trong hai tháng.
- Thời gian bắt đầu: Tháng 1 năm 2012
- Vi phạm: liên kết trả tiền
- Hình phạt: trang chủ Google Chrome đã bị giảm xếp hạng
- Thời gian: 2 tháng
4. Đánh bại trích dẫn và thu hút vấn đề
Khi Google mua lại dịch vụ tài chính nó cũng đã mắc phải một vấn đề. SEO và những nơi như SEO Book đã nhanh chóng đánh bại mua trích dẫn liên kết và làm chiến thuật khác đối với nguyên tắc của Google.
Google xử phạt bằng cách đánh bại trích dẫn đó đến mức không còn xếp hạng với tên của mình. Hai tuần sau, hình phạt đã được dỡ bỏ. Sau đó, vào ngày hôm sau nó lại được áp dụng một lần nữa. Cho đến thời điểm này, nó đã không có trong hồ sơ.
- Thời gian bắt đầu: tháng 3 năm 2011
- Vi phạm: liên kết trả tiền
- Hình phạt: hạ cấp xếp hạng và không còn xếp hạng trên trang đầu tiên với tên của riêng mình
- Thời gian: lúc đầu là 2 tuần, sau đó mở rộng cho đến một thời gian sau đó.
3. Google AdWords và Cloaking
Google nhận ra chính mình đã vi phạm nguyên tắc chống lại “cloaking” – hiển thị trình thu thập web để mọi người nhìn thấy – cho các trang trợ giúp liên quan đến AdWords. Khi điều này được chú ý, Google phạt trang giúp AdWords nên họ không còn xếp hạng tốt cho tìm kiếm với chủ đề như “adwords help”.
Tuy nhiên, Google đã không phạt những trang trợ giúp khác của Google khi họ đã làm điều tương tự. Thời gian các trang AdWords bị phạt là không rõ ràng. Tôi không thể tìm thấy bất cứ một báo cáo nào khi chúng trở lại.
- Thời gian bắt đầu: tháng 7 năm 2010
- Vi phạm: Cloaking
- Hình phạt: giảm thứ hạng
- Thời gian phạt: không biết.
2. Google Japan và liên kết trả tiền
Google đã gặp rắc rối với chính nó khi Google Japan thừa nhận mua các liên kết để giúp thúc đẩy một Google widget. Khi những tin tức nổi lên, đội tìm kiếm spam của Google giảm số điểm PageRank của Google Japan từ PR9 xuống còn PR5.
PageRank là một giá trị quan trọng mà Google gán cho trang và là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng nếu một trang xếp hạng tốt. Nhưng trong trường hợp này, nó thực sự có tác động rất ít. Những người tìm kiếm bằng Google Japan vẫn có thể tìm thấy nó. Sau 11 tháng, số điểm PageRank tăng lên đến PR8 – cho thấy hình phạt dường như được dỡ bỏ.
- Thời gian bắt đầu: tháng 2 năm 2009
- Vi phạm: liên kết trả tiền
- Hình phạt: PageRank giảm từ PR9 xuống còn PR5
- Thời gian phạt: 11 tháng
1. Google AdWords và Cloaking (đầu tiên)
Bạn có nhớ làm thế nào Google bị phạt vì cloaking có liên quan đến trang trợ giúp AdWords? Đó là lần thứ hai các trang hỗ trợ của AdWords đã tham gia với cloaking. Đây cũng là lần đầu tiên Google có hành động chống lại chính bản thân nó.
Ai đó trong nội bộ Google đã ẩn nội dung trên trang nhằm giúp đỡ những người sử dụng công cụ tìm kiếm nội bộ của Google. Tuy nhiên, do những thay đổi đã được chính công cụ tìm kiếm của Google phát hiện và họ đã vi phạm nguyên tắc của chính họ. Sau này nó đã được phát hiện và đem ra thảo luận, Google đã loại bỏ các trang này ra khỏi chỉ mục của nó.
- Thời gian bắt đầu: tháng 3 năm 2005
- Vi phạm: Cloaking
- Hình phạt: các trang được loại bỏ từ Google
- Thời gian phạt: không biết
- Nguồn: thegioiseo.com
- Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Danny Sullivan (SEL).
Dưới đây là 10 thương hiệu lớn đã bị phạt bởi Google (danh sách dưới đây được đếm ngược theo thứ tự thời gian):
5. Chrome và Liên kết trả tiền
Thương hiệu Google Chrome là một trong những tội lỗi lớn của Google khi người mua liên kết với hy vọng họ sẽ tạo ra thứ hạng tốt hơn Google. Tuy nhiên, Google mua các liên kết như một phần của chiến dịch để thúc đẩy trình duyệt Chrome. Các liên kết thu được như một phần của chiến dịch video đã được chạy liên quan đến hai công ty khác nhau.
Các công ty và Google đã xin lỗi tất cả mọi người và nói rằng kết nối là vô tình nhiều hơn là cố ý tìm kiếm. Tuy nhiên, Google cho rằng nó đã xảy ra và yêu cầu xử phạt trang Chrome bằng cách loại nó ra khỏi bảng xếp hạng top đầu cho tìm kiếm trên “Google Chrome” trong hai tháng.
- Thời gian bắt đầu: Tháng 1 năm 2012
- Vi phạm: liên kết trả tiền
- Hình phạt: trang chủ Google Chrome đã bị giảm xếp hạng
- Thời gian: 2 tháng
4. Đánh bại trích dẫn và thu hút vấn đề
Khi Google mua lại dịch vụ tài chính nó cũng đã mắc phải một vấn đề. SEO và những nơi như SEO Book đã nhanh chóng đánh bại mua trích dẫn liên kết và làm chiến thuật khác đối với nguyên tắc của Google.
Google xử phạt bằng cách đánh bại trích dẫn đó đến mức không còn xếp hạng với tên của mình. Hai tuần sau, hình phạt đã được dỡ bỏ. Sau đó, vào ngày hôm sau nó lại được áp dụng một lần nữa. Cho đến thời điểm này, nó đã không có trong hồ sơ.
- Thời gian bắt đầu: tháng 3 năm 2011
- Vi phạm: liên kết trả tiền
- Hình phạt: hạ cấp xếp hạng và không còn xếp hạng trên trang đầu tiên với tên của riêng mình
- Thời gian: lúc đầu là 2 tuần, sau đó mở rộng cho đến một thời gian sau đó.
3. Google AdWords và Cloaking
Google nhận ra chính mình đã vi phạm nguyên tắc chống lại “cloaking” – hiển thị trình thu thập web để mọi người nhìn thấy – cho các trang trợ giúp liên quan đến AdWords. Khi điều này được chú ý, Google phạt trang giúp AdWords nên họ không còn xếp hạng tốt cho tìm kiếm với chủ đề như “adwords help”.
Tuy nhiên, Google đã không phạt những trang trợ giúp khác của Google khi họ đã làm điều tương tự. Thời gian các trang AdWords bị phạt là không rõ ràng. Tôi không thể tìm thấy bất cứ một báo cáo nào khi chúng trở lại.
- Thời gian bắt đầu: tháng 7 năm 2010
- Vi phạm: Cloaking
- Hình phạt: giảm thứ hạng
- Thời gian phạt: không biết.
2. Google Japan và liên kết trả tiền
Google đã gặp rắc rối với chính nó khi Google Japan thừa nhận mua các liên kết để giúp thúc đẩy một Google widget. Khi những tin tức nổi lên, đội tìm kiếm spam của Google giảm số điểm PageRank của Google Japan từ PR9 xuống còn PR5.
PageRank là một giá trị quan trọng mà Google gán cho trang và là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng nếu một trang xếp hạng tốt. Nhưng trong trường hợp này, nó thực sự có tác động rất ít. Những người tìm kiếm bằng Google Japan vẫn có thể tìm thấy nó. Sau 11 tháng, số điểm PageRank tăng lên đến PR8 – cho thấy hình phạt dường như được dỡ bỏ.
- Thời gian bắt đầu: tháng 2 năm 2009
- Vi phạm: liên kết trả tiền
- Hình phạt: PageRank giảm từ PR9 xuống còn PR5
- Thời gian phạt: 11 tháng
1. Google AdWords và Cloaking (đầu tiên)
Bạn có nhớ làm thế nào Google bị phạt vì cloaking có liên quan đến trang trợ giúp AdWords? Đó là lần thứ hai các trang hỗ trợ của AdWords đã tham gia với cloaking. Đây cũng là lần đầu tiên Google có hành động chống lại chính bản thân nó.
Ai đó trong nội bộ Google đã ẩn nội dung trên trang nhằm giúp đỡ những người sử dụng công cụ tìm kiếm nội bộ của Google. Tuy nhiên, do những thay đổi đã được chính công cụ tìm kiếm của Google phát hiện và họ đã vi phạm nguyên tắc của chính họ. Sau này nó đã được phát hiện và đem ra thảo luận, Google đã loại bỏ các trang này ra khỏi chỉ mục của nó.
- Thời gian bắt đầu: tháng 3 năm 2005
- Vi phạm: Cloaking
- Hình phạt: các trang được loại bỏ từ Google
- Thời gian phạt: không biết
- Nguồn: thegioiseo.com
- Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Danny Sullivan (SEL).
Không có nhận xét nào: