Những hiểu lầm cẩn tránh khi làm SEO phần 3
Tiếp theo phần 1 và phần 2 chắc hẳn bạn đã rõ phần nào những việc bạn đang làm với chiến dịch seo của bạn đã thực sự là đúng và phù hợp hay chưa.
Phần 3 này Ninh Tuệ và các bạn lại tiếp tục với những hiểu lầm có thể bạn đang ngộ nhận với việc làm như thế sẽ tăng được hạng.
Thử xem chúng có thực sự giúp bạn tăng hạng không nhé.
Phần 3 này Ninh Tuệ và các bạn lại tiếp tục với những hiểu lầm có thể bạn đang ngộ nhận với việc làm như thế sẽ tăng được hạng.
Thử xem chúng có thực sự giúp bạn tăng hạng không nhé.
21. Nội dung tốt là tất cả những gì bạn cần:
Việc chỉ có nội dung tốt thôi cũng là chưa đủ, đồng ý rằng việc có nội dung tốt là nền tảng cho một web thành công, bài viết hấp dẫn, hữu ích sẽ thu hút khách hàng và đảm bảo họ sẽ truy cập vào trang của bạn thường xuyên. Xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng cho bất kỳ web nào, vậy để độc giả nhận diện thương hiệu qua seo thì bạn nên đầu tư vào nội dung kèm theo đó là các phương pháp seo điển hình nhất tại thời điểm Google cập nhật thuật toán mới.
22. Google tích cực gây bất lợi cho các trang web nhất định:
Bất cứ ai làm seo cũng từng cảm thấy bối rối khi bị rớt hạng một cách lạ lùng. Có vẻ như bạn chẳng làm gì sai cả nhưng bằng cách nào đó Google quyết định cho bạn xếp hạng thấp hơn. Bạn đừng vội nghĩ là web của bạn đang bị phạt, thực ra có thể có rất nhiều nguyên nhân ví dụ đối thủ cạnh tranh của bạn nhận được một "làn sóng lớn" các liên kết do anh ta được lên chương trình truyền hình nổi tiếng. Hoặc Google đã thay đổi thuật toán nội bộ của họ điều này xảy ra thường xuyên nên các website không việc gì phải lo sợ và coi đó như là thảm họa. Chỉ có điều mỗi lần thay đổi thế này thì khó mà biết đâu là gốc rễ gây ra sự rớt hạng để mà sửa chữa, bạn chỉ còn cách chăm chỉ và kiên trì hơn để lấy lại thứ hạng của bạn. Đừng để bị cám dỗ bởi các phương pháp "mũ đen" hoặc than thân trách phận đổ lỗi cho Google.
23. Google adwords sẽ cung cấp cho bạn ưu đãi:
Đây là chương trình rất hữu ích của Google cho phép bạn đặt quảng cáo trên các trang khác để quảng cáo cho bạn, đây cũng chính là một phần của chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Đương nhiên Adwords cũng không giúp bạn tăng hạng vì nó là quảng cáo trả tiền, nó cũng không làm tăng lượng khách hàng tìm kiếm bạn.
24. seo chỉ cần thực hiện một lần duy nhất:
Khi trang web mới vừa được tạo ra thì chủ sở hữu thường đầu tư cho seo, cũng giống như tiếp thị ngoại tuyến thìseo không phải là việc chỉ cần làm một lần duy nhất mà nó là cả một quá trình liên tục lâu dài có lẽ là sẽ đến khi nào mà trang web không còn tồn tại. Web không phải một cuốn bách khoa toàn thư bằng văn bản mà nó luôn thay đổi và cập nhật liên tục. Khi các đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện hay khi Google thay đổi thuật toán lúc đó các liên kết trở nên cũ không còn quan trọng nữa đó chính là lúc mở ra cơ hội tiếp tục tìm tòi seo theo cách mới. Bằng nỗ lực duy trì không ngừng nghỉ của bạn sẽ đảm bảo xếp hạng không có nhiều biến động.
25. Các công ty seo có thể đảm bảo seo lên:
Đây là tuyên bố rất phổ biến nhưng hầu như chẳng đúng chút nào. Ở đâu cũng đảm bảo là sử dụng phương pháp của họ kết quả sẽ được đảm bảo tăng hạng nhưng thực tế là chẳng có phương pháp nhất định nào cả, seo không phải là cái gì đó bạn làm một lần sau đó quên.
Một chiến thuật seo rõ ràng cũng phần nào giúp cho việc seo của bạn tốt hơn người khác nhưng nó cũng không đủ đảm bảo là bạn sẽ tăng hạng hoặc không bị tụt hạng khi Google thay đổi thuật toán. Và nếu điều kỳ diệu xảy ra bạn may mắn có được thứ hạng cao thì sớm muộn phương pháp bạn đang làm cũng sẽ bị rò rỉ thông tin ra ngoài và mọi người cùng áp dụng cùng một chiến thuật như bạn. Vậy bạn nghĩ thứ hạng của bạn sẽ thế nào?
26. Đặt quá nhiều liên kết mỗi trang có thể bạn sẽ bị phạt:
Một số người cho rằng điều này là đúng Ví dụ, đặt hơn 100 liên kết trên trang đích của bạn sẽ dẫn đến việc bạn bị phạt bởi Google. Việc spam backlink lên các trang là điều bạn không nên làm vì Google bot có cách phát hiện điều đó. Mà nếu bạn tạo ra trang web với nhiều liên kết thì cũng không nên sợ hãi miễn sao việc bạn làm chỉ là điều hướng bình thường của trang web.
27. Liên kết nội bộ không quan trọng cho seo:
Nhiều người chỉ coi trọng việc tạo backlink nhưng bỏ quên mất tằng liên kết nội bộ cũng rất quan trọng. Nếu trang của bạn chuyển hướng nội bộ chưa tốt Google có thể phát hiện ra điều đó và có thể phạt bạn. Hãy dành thời gian cần thiết để tạo ra các liên kết nội bộ tốt. Đây là điều dễ dàng có thể làm nên đừng bỏ qua nhé.
28. Like của Facebook hay Twitter là yếu tố số 1 trong seo:
Có thể nói truyền thông xã hội là trung gian giúp mọi người tìm thông tin trên web. Kinh doanh hiện đại mất quá nhiều thời gian trên các phương tiện truyền thông xã hội mà thực tế là điều này chỉ nhằm mục đích quảng bá. Nếu đã làm thì hãy làm song song đừng chỉ tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội mà bỏ qua chiêu thức và phương pháp seo truyền thống.
29. Từ khóa không còn quan trọng nữa:
Từ khóa không còn quan trọng chỉ đúng khi bạn nhồi nhét quá nhiều, các chuyên gia nhận định rằng không cần phải làm như vậy không phải vì từ khóa không quan trọng. Việc từ khóa xuất hiện tự nhiên sẽ được Google đánh giá cao hơn.
30. Sử dụng các tiêu đề lớn hơn để cải thiện thứ hạng:
Ví dụ như H1 và H2 là quan trọng vì các công cụ tìm kiếm nhìn vào cách bố trí trang web của bạn. Bạn cần phải có tiêu đề ý nghĩa và chứa từ khóa để công cụ tìm kiếm biết nội dung đang nói về điều gì. Tuy nhiên kích thước hoặc phong cách của các tiêu đề như CSS lại không quan trọng lắm vì Google và các công cụ tìm kiếm khác quan tâm tới nội dung và khả năng sử dụng chứ không phải là phong cách nghệ thuật.
Không có nhận xét nào: